無効なURLです

無効なURLです。
プログラム設定の反映待ちである可能性があります。
しばらく時間をおいて再度アクセスをお試しください。

TUYỂN SINH Học kỳ quân đội“Chúng em học làm chiến sỹ” hè năm 2019

TUYỂN SINH

Học kỳ quân đội“Chúng em học làm chiến sỹ” hè năm 2019

 

Thực hiện chương trình năm học và thực tiễn đời sống trong xã hội hiện nay. Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường đại học Tây Bắc thực hiện chương trình “Học kỳ quân đội” năm2019 cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Sơn La và các tỉnh thành lân cận. Nhằm giáo dục cho các em một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, đưa các em vào môi trường quân đội để được giao lưu học hỏi, rèn luyện ý chí, nghị lực của người chiến sỹ Quân đội và huấn luyện.

 

Giáo dục tinh thần kỷ luật, tính tự lập và trau dồi kỹ năng sống cho thiếu niên khi tham gia chương trình.

 Thực hiện mục tiêu xã hội hóa giáo dục nhằm xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam tự lực và kiên cường với đầy đủ sức khỏe, kiến thức, kỹ năng sống và bản lĩnh đương đầu với mọi thử thách trong thời đại mới.

Xây dựng và nuôi dưỡng phong cách sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, rèn luyện khả năng giao tiếp, lối sống tự lập, sống xa gia đình, rèn tính kỷ luật, sự tự tin, dũng cảm cũng như tinh thần tập thể...

Góp phần tuyên truyền hình ảnh và vai trò “Anh bộ đội cụ Hồ” trong thời đại mới. Nâng cao chất lượng về cả thể chất và tinh thần cho thế hệ trẻ Việt Nam.

          Tham gia chương trình các em sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về nội quy, kỷ luật, phong cách, nếp sống tác phong của người chiến sỹ, có kiến thức kỹ năng trong xắp xếp đội hình, đội ngũ (tổ, nhóm, lớp, chi đội…)

          Trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng, động tác, tư thế cơ bản nhằm nâng cao thể lực như thể dục buổi sáng, võ thuật Quân đội, học bơi, trò chơi quân sự, trò chơi dân gian truyền thống, bóng đá.

         Trang bị cho các em một số kiến thức, kỹ năng về việc phòng chống các tệ nạn xã hội như phòng chống tệ nạn ma túy và chất kích thích khác có hại cho sức khỏe, phòng chống tệ nạn cờ bạc, lô đề, cá độ, phòng chống tội phạm học đường, phòng chống lối sống tự kỷ, chống mê tín dị đoan, phòng chống tệ nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em.

         Trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng cơ bản như: Giao tiếp, làm việc theo nhóm, giải quyết xung đột tuổi học trò, tự phục vụ bản thân, xác lập mục tiêu cuộc sống, quản lý và sử dụng thời gian, điều chỉnh và quản lý cảm xúc, tự nhận thức và đánh giá bản thân, đối diện và ứng phó với khó khăn, đánh giá người khác, xử lý tình huống, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.

         Trang bị cho thiếu niên kiến thức và kỹ năng để có thể sống độc lập như chế độ ăn, ngủ, rèn luyện thân thể, nhận biết và phòng tránh những bệnh thường gặp, sơ cứu vết thương ban đầu, đề phòng và sử lý một số tai nạn thường gặp, cảnh giác và phòng chống xâm hại tình dục, chống trốn học, bỏ học, vệ sinh thân thể của thiếu niên.

         Giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam qua các trò chơi dân gian, trò chơi truyền thống như pháo đất, bịt mắt bắt dê, chơi chuyền…

         Củng cố cho các em tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm trong việc gìn giữ và bảo vệ, phát huy những di tích lịch sử, di sản thiên nhiên và văn hóa, giữ gìn và bảo vệ môi trường qua các chuyến đi tham quan các doanh trại quân đội và dâng hương tưởng niệm.

Chương trình học là sự tổng hợp từ những bài học phục vụ cho việc rèn luyện thân thể cho đến những bài học về giới tính, các kỹ năng, kỹ xảo. Tham gia vào khóa huấn luyện tổng hợp, các em sẽ được ăn ở, học tập và rèn luyện như một chiến sỹ thực thụ. Với việc sinh hoạt, học tập theo giờ giấc và quy định khoa học của Quân đội, các em sẽ rèn được cho mình tính kỷ luật, phong cách sống nghiêm túc, tác phong chuẩn xác.

Cùng đội ngũ giảng viên và các sỹ quan biệt phái. Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Trường Đại học Tây Bắc tổ chức thực hiện chương trình Học kỳ Quân đội “Chúng em học làm chiến sỹ” nhằm giáo dục tinh thần kỷ luật, tính tự lập và trau dồi kỹ năng sống, nâng cao thể chất và tinh thần cho thanh thiếu niên trong khu vực. Học kỳ Quân đội “Chúng em học làm chiến sỹ” là tổ chức hoạt động hè cho các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 11 trong môi trường Quân đội, góp phần xây dựng và nuôi dưỡng phong cách sống lành mạnh cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ” sẽ góp phần tuyên truyền và giáo dục truyền thống về hình ảnh và vai trò của “Anh bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình.

Chương trình kỳ hè quân đội thực hiện theo kế hoạch được phê duyệt của đơn vị.

 

Để có một kỳ hè bổ ích cho các em, chương trình là một sự lựa chọn tuyệt vời, và thực sự bổ ích.

                                                                             Tác giả: Phạm Thành Luân

Ảnh hoạt động

Truy cập

Liên hệ

0912559662

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Nhà K6, Trường Đại học Tây Bắc, Tổ 2, P. Quyết Tâm, TP. Sơn La