無効なURLです

無効なURLです。
プログラム設定の反映待ちである可能性があります。
しばらく時間をおいて再度アクセスをお試しください。

HOẠT ĐỘNG HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 – 22/12/2020) CỦA TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

Quân đội nhân dân Việt Nam là Quân đội kiểu mới, Quân đội của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang Nhân dân. Được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục và rèn luyện. Trải qua 76 năm xây dựng, phát triển, chiến đấu và chiến thắng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự đùm bọc và nuôi dưỡng của Nhân dân, sự đoàn kết, giúp đỡ của bạn bè Quốc tế, kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, vừa chiến đấu vừa xây dựng, Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày càng phát triển lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.Lễ chào cờ đầu tuần của Sinh viên k42 – Đại học Tây Bắc và k43 – Cao đẳng Y tế Sơn La

Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Trường Đại học Tây Bắc là đơn vị có chức năng giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho sinh viên của trường Đại học Tây bắc và sinh viên thuộc các trường Cao đẳng, Đại học trong tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Trong những năm qua Trung tâm đã tổ chức hơn 40 khóa học Quân sự cho sinh viên. Từ đó người học có những hiểu biết cần thiết về độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; nhiệm vụ quốc phòng và an ninh trong từng thời kỳ; phòng thủ dân sự; trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 Huấn luyện điều lệnh cho Sinh viên k42 – Trường Đại học Tây Bắc Tại Trung tâm

Thấu hiểu được ý nghĩa, giá trị  to lớn của ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, tháng 12 năm 2020, Chi bộ - Ban Giám đốc Trung tâm giáo dục quốc phòng và An ninh Trường Đại học Tây Bắc đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2020. Thông qua các hoạt động đó đã phần nào giáo dục ý chí, nghị lực, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho các em sinh viên đang học tập, rèn luyện tại Trung tâm. Đồng thời tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, lý thú gắn với nếp sống sinh hoạt của người chiến sỹ để các em được trải nghiệm sát thực tế hơn, từ đó tình yêu quê hương, Đất nước trong mỗi Sinh viên đã được khơi dậy, sẵn sàng học tốt, rèn tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Trong tháng 12 lịch sử với nhiều hoạt động được tổ chức tại Trung tâm cộng thêm sự nhiệt huyết, sôi nổi của của tuổi trẻ, sự phấn đấu vươn lên của mỗi cá nhân Sinh viên đã tạo nên những bức tranh tươi đẹp về nếp sống, sinh hoạt, thi đua học tập, rèn luyện, đạt kết quả đáng khích lệ. Để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi Sinh viên, gắn kết tình bạn, tình đồng chí, tình thầy trò, tạo nên nhiều dấu ấn trong sự phát triển chung của Trung tâm giáo dục quốc phòng và An ninh trường Đại học Tây Bắc.

Gặp mặt các nguyên lãnh đạo của Trung tâm qua các thời kỳ, ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Hoạt động, xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp được các em Sinh viên tham gia nhiệt tình tại đơn vị

Hành quân rèn luyện là nội dung được duy trì và thực hiện đều đặn ở mỗi khóa học Quân sự tại Trung tâm. Thể lực hay sức khỏe là yếu tố quan trọng, cốt lõi trong việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi sinh viên. Do đó việc rèn luyện thể lực thường xuyên đã được Chi bộ -  Ban Giám đốc xác định trong kế hoạch đào tạo của mỗi khóa học Quân sự hằng năm. Thông qua hoạt động Hành quân rèn luyện không chỉ mang lại thể lực và sức khỏe mà còn rèn luyện cho Sinh viên có bản lĩnh, ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, biết cách xử lý các tình huống xảy ra trong hành quân. Đồng thời tạo cho các em được trải nghiệm sát thực tế chiến đấu của chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt nam. Đồng thời giáo dục ý thức chấp hành kỷ luật, nội quy, quy chế, các chế độ trong ngày, trong tuần cho Sinh viên.

Hoạt động hành quân rèn luyện của các chiến sỹ Đại đội 1 và Đại đội 2 – K42 – Trường Đại học Tây Bắc

Ngoài ra trong mỗi khóa học Chi bộ - Ban Giám đốc đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các kế hoạch hội thao, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa các Trung đội, Đại đội với nhau. Tạo sự hứng khởi, niềm cảm hứng trong học tập. Hơn hết là tạo được không khí thoải mái, vui nhộn cho Sinh viên. Sẵn sàng chấp hành và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trung tâm GDQP và AN đã khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ Giáo dục quốc phòng, an ninh cho sinh viên của khu vực Tây Bắc. Hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ Giáo dục và Đào tạo; Vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh giao phó.

Đại tá, Trịnh Quang Vượng Phó Giám đốc Trung tâm và các đồng chí sỹ quan biệt phái của Học viện Biên phòng nhận hoa chúc mừng 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020)

Thạc sỹ Dương Xuân Lượng, Phó Giám đốc Trung tâm, giao lưu, phát biểu trong đêm văn nghệ - Thanh xuân màu áo lính

Lửa trại – Vòng xòe đoàn kết giữa các đơn vị trong Trung tâm

Đêm giao lưu văn nghệ thành công khép lại với nhiều cảm xúc, kỷ niệm đẹp trong mỗi Sinh viên tham gia khóa học.

Ảnh hoạt động

Truy cập

Liên hệ

0912559662

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Nhà K6, Trường Đại học Tây Bắc, Tổ 2, P. Quyết Tâm, TP. Sơn La