無効なURLです

無効なURLです。
プログラム設定の反映待ちである可能性があります。
しばらく時間をおいて再度アクセスをお試しください。

Tổng kết chương trình Học kỳ quân đội năm 2022

Chương trình Học kỳ quân đội năm 2022

Thực hiện Kế hoạch năm học 2021 – 2022 của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh (gọi tắt là Trung tâm GDQP&AN) Trường Đại học Tây Bắc;

Căn cứ Kế hoạch số 47/KH-KNCĐ ngày 05/10/2021 của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh Trường Đại học Tây Bắc về việc tổ chức các hoạt động Kết nối và phục vụ cộng đồng năm học 2021 – 2022;

Được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Tây Bắc, Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tây Bắc tổ chức chương trình Học kỳ quân đội năm 2022 với mục đích tạo ra một sân chơi lý thú, bổ ích và ý nghĩa cho lứa tuổi thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Sơn La nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung trong dịp nghỉ hè năm 2022.

HỌC KỲ QUÂN ĐỘI là khóa học thông qua trải nghiệm, đưa học sinh vào rèn luyện, học tập và sinh hoạt trong môi trường kỷ cương, kỷ luật Quân đội. Với khoảng thời gian xa gia đình 10 ngày, tự lập và được học tập vui chơi trong môi trường tập thể sẽ giúp các con thêm tự tin trong các hoạt động nhóm, biết chia sẻ yêu thương và tính kế hoạch, chủ động hơn trong công việc học tập và sinh hoạt hàng ngày. Những năm gần đây, học kì quân đội là một chương trình quen thuộc và trở thành sự quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh mỗi khi hè đến.

Trong khoảng thời gian từ ngày 12/6 đến 28/7/2022, Trung tâm đã tổ chức thành công 03 khóa học cho trên 200 học sinh lứa tuổi từ 9 đến 16 tuổi, số lượng học sinh tham gia chương trình không chỉ tới từ các huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La mà còn có những e học sinh đến từ các tỉnh ngoài. Điều đó cho thấy sự hấp dẫn của một chương trình trải nghiệm lý thú mà Trung tâm đã xây dựng, thực hiện được 8 năm qua đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng và nhận được sự quan tâm, tin tưởng của các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh trong và ngoài tỉnh.

Trải qua 10 ngày học tập và rèn luyện tập trung tại đơn vị, chương trình đem lại cho các em học sinh tham gia một số kiến thức cơ bản như:

- “Những kiến thức về Quân sự” gồm các nội dung như: Tập làm chiến sĩ, rèn luyện tác phong quân nhân và thực hiện 11 chế độ trong ngày, điều lệnh đội ngũ, võ thuật Quân đội, thích nghi với môi trường Quân đội và tìm hiểu về Quân đội nhân dân Việt Nam.

- :Kỹ năng sống” gồm các nội dung: Thích nghi và đối phó hiệu quả với mọi hoàn cảnh, thách thức của cuộc sống; Kỹ năng giao tiếp, xử lý tinh huống, tự tin phát biểu trước đám đông; hiểu biết về pháp luật; Kỹ năng sinh tồn; Thiên nhiên kỳ thú và bảo vệ sức khỏe; Kỹ năng sắp đặt nội vụ; Kỹ năng xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm dưới nước; Kỹ năng bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại.

- Giá trị sống” gồm các nội dung: Tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè;  Giáo dục tình yêu, giới tính.

- Hoạt động bổ trợ” gồm các nội dung: Các trò chơi dân gian, trò chơi quân sự, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao (Võ thuật tự vệ, Nhảy dân vũ, thăm quan, Hành quân rèn luyện…)

Dưới đây là một số hình ảnh của 03 khóa Học kỳ quân đội năm 2022:

Tập thể thầy cô giáo và các em học sinh tham gia chương trình Học kỳ quân đội năm 2022

Trải nghiệm một buổi chào cờ đầu tuần của các chiến sĩ nhỏ

Những bài học đầu tiên về thực hiện nội vụ vệ sinh cá nhân, gấp chăn màn theo đúng quy định của Quân đội

Trải nghiệm một số chế độ trong ngày như: Thể dục sáng, lao động tăng gia sản xuất, xem thời sự…

Một số hình ảnh học tập, trải nghiệm trong chương trình Học kỳ quân đội năm 2022

Một số hoạt động thể dục thể thao, bổ trợ nâng cao sức khỏe cho các em học sinh

Các hoạt động tham quan, dâng hương tưởng niệm nhằm giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc cho các em

Hoạt động hành quân, dã ngoại, học cách tăng mắc võng, tự tay chế biến và chuẩn bị bữa ăn trưa

Chương trình tổng kết khóa học với những giai điệu ca múa nhạc do chính các em học sinh tự luyện tập và biểu diễn dành tặng cho các bậc phụ huynh.

Ảnh hoạt động

Truy cập

Liên hệ

0912559662

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Nhà K6, Trường Đại học Tây Bắc, Tổ 2, P. Quyết Tâm, TP. Sơn La