無効なURLです

無効なURLです。
プログラム設定の反映待ちである可能性があります。
しばらく時間をおいて再度アクセスをお試しください。

CHI ĐOÀN TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CHÍNH TRỊ VỚI CHỦ ĐỀ: TINH THẦN TÔ HIỆU

CHI ĐOÀN TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CHÍNH TRỊ VỚI CHỦ ĐỀ: TINH THẦN TÔ HIỆU

Thực hiện Kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2024 của Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Tây Bắc; Hướng dẫn số 17-HD/TĐTN-TXCDĐ ngày 01/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm kỷ niệm 80 năm ngày mất nhà cách mạng, Liệt sỹ Tô Hiệu (07/3/1944 - 07/3/2024) và 112 năm ngày sinh của đồng chí Tô Hiệu (1912 - 2024); được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn trường và sự đồng ý của Chi bộ, Ban Giám đốc Trung tâm, tối ngày 07/3/2024, Chi đoàn Trung tâm GDQP&AN đã tổ chức Sinh hoạt chính trị với Chủ đề “Tinh thần Tô Hiệu”.

Tham dự sinh hoạt có ThS. Kiều Tiến Lương - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch HSVVN tỉnh, Bí thư Đoàn trường Đại học Tây Bắc, các đồng chí đoàn viên chi đoàn Trung tâm và 260 đoàn viên là học viên đang học tập môn học GDQPAN tại Trung tâm.

Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đoàn viên đã được nghe lại khái lược tiểu sử và quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Tô Hiệu. Đồng chí Tô Hiệu sinh năm 1912 tại thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên - mảnh đất giàu truyền thống văn hiến, quê hương của khởi nghĩa Bãi Sậy nổi danh trong cả nước và được nuôi dạy trong một gia đình nền nếp. Tiếp nối truyền thống yêu nước của gia đình, dòng họ, quê hương, khi mới 14 tuổi, Tô Hiệu đã tham gia các phong trào bãi khóa, để tang cụ Phan Châu Trinh nên đã bị nhà trường thực dân đuổi học; 32 tuổi đời, trong đó có 18 năm tham gia cách mạng, với nhiều năm bị giam cầm ở các nhà tù, trong đó có Nhà tù Sơn La và ông đã hy sinh tại nơi đây.

Tấm gương và “Tinh thần Tô Hiệu” không chỉ thể hiện ở lòng yêu nước, phẩm chất đạo đức cách mạng, “đặt lợi ích của Đảng và của Nhân dân lao động lên trên, lên trước lợi ích riêng của cá nhân mình. Hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Vì Đảng, vì dân mà đấu tranh quên mình, gương mẫu trong mọi việc” mà còn thể hiện ở thái độ lạc quan cách mạng.

Cũng tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đoàn viên đã được tham gia gameshow tìm hiểu về thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Tô Hiệu, tham quan bản đồ số giới thiệu thân thế, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Tô Hiệu.

Buổi sinh hoạt chuyên đề thực sự bổ ích, là dịp để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, phổ biến, giáo dục pháp luật, phát huy sức trẻ, năng lực, trí tuệ, tiếp bước truyền thống vẻ vang của Đảng, xây dựng thế hệ tương lai ngày càng phát triển. Ý chí kiên cường, bất khuất, trọn đời chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân, đồng chí Tô Hiệu đã trở thành tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời cho những người cộng sản và thế hệ trẻ noi theo.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi Sinh hoạt chính trị:

Ảnh hoạt động

Truy cập

Liên hệ

0912559662

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Nhà K6, Trường Đại học Tây Bắc, Tổ 2, P. Quyết Tâm, TP. Sơn La